Những kỹ năng bán hàng mà nhân viên kinh doanh không thể thiếu

Có nhiều bạn khi mới bước chân vào nghề sales thường rơi  trạng thái hoang mang không biết mình nên học và làm như thế nào.

Vậy nên các bạn mang theo tinh thần “thà học nhầm còn hơn bỏ sót”. Chúng ta rất hoan nghênh những tinh thần cầu tiến học hỏi như vậy, nhưng hãy học một cách thông minh vì bộ não của chúng ta cũng có giới hạn. Nếu bạn cứ cố nhồi nhét thật nhiều thông tin vào thì nó sẽ bị quá tải.

Hãy chọn lọc những thông tin thật sự là cần thiết để có thể phục vụ tốt nhất cho công việc của mình.

Quay trở lại với công việc sales, đây là công việc đòi hỏi bạn phải học tập và rèn luyện rất nhiều các kỹ năng đa dạng khác nhau. Nhưng có những kỹ năng quan trọng then chốt mà bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng phải có để phục vụ cho công việc của mình:

  1. Thái độ:

Đây là điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải rèn luyện nếu muốn bán được hàng bởi khách hàng là một điều không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Họ sẵn sàng ra đi nếu như họ không bằng lòng với thái độ làm việc của bạn mặc dù sản phẩm của bạn có tốt có đẹp đến đâu đi chăng nữa.

  1. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt:

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán được thể hiện trong suốt tiến trình bán hàng của một nhân viên kinh doanh từ tìm kiếm, tiếp cận đến thuyết phục, đàm phán, ký kết hợp đồng và chăm sóc khách hàng. Nếu người sale có kỹ năng giao tiếp khéo léo cần phải   lắng nghe những nhu cầu, hiểu được tâm lý khách hàng để đáp ứng và gỡ bỏ những trở ngại khách hàng còn lưỡng lự không mua hàng của bạn mặc dù sản phẩm và dịch vụ của bạn đáp ứng đủ các vấn đề khách hàng cần.

  1. Sự linh hoạt và nhạy bén:

Để đáp ứng được nhu cầu khách hàng nhằm đáp ứng cái mà họ đang cần. Sự năng động để hiểu tâm lý, khéo léo hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình mà không phải của người khác là điều rất cần thiết.

Từ việc chọn lựa khách hàng đến việc hướng họ đến sản phẩm của mình là cả một quá trình. Vậy nên hãy bám sát tâm lý khách hàng để có thể phục vụ họ kịp thời.

  1. Trình độ bản thân cũng như sự hiểu biết về sản phẩm được nâng cao:

Khi bán hàng bạn không chỉ dừng lại ở việc học bán hàng thế nào cho hiệu quả mà bạn cần phải phấn đấu trở thành một chuyên gia trong ngành, tức là bạn đồng thời đóng vai trò như nhà tư vấn cho khách hàng. Người bán hàng chuyên nghiệp cần biết mọi thứ liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình, việc vận dụng kiến thức của mình vào hoạt động thực tế sẽ tạo ưu thế rất lớn cho người bán hàng.

  1. Rèn khả năng chịu áp lực về doanh số và từ phía khách hàng:

Đây là một thách thức đối với những nhân viên bán hàng vì vậy bạn phải thực sự sẵn sàng để làm tốt công việc của mình. Nó đòi hỏi bạn phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua thách thức đó.

  1. Rèn cho bạn một bản lĩnh cao:

Rất đơn giản vì bạn sẽ thường xuyên phải đối đầu với những cái lắc đầu có khi là thái độ thiếu thiện cảm từ phía khách hàng. Nếu mới vào nghề thì thật khó khăn cho bạn khi phải đối diện với nó. Tuy nhiên người bán hàng chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua sự từ chối đó.

Bạn đang gặp phải nhiều khó khăn trong vấn đề bán hàng như không tự tin giao tiếp với khách hàng, không làm chủ được cảm xúc, hoặc rất tự tin nhưng không điều giọng nói, không biết cách truyền đạt tình cảm để thuyết phục khách hàng tốt hơn, Hoặc không biết cách xử lý từ chối của khách hàng để chốt sales hiệu quả hơn. Hãy tham gia khóa học “Bán hàng bằng nội lực” để đạt được những thành quả cao trong sự nghiệp sales của mình.

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

Share