9 cuốn sách dạy kỹ năng bán hàng hay mà bạn nên sở hữu

Bất cứ doanh nghiệp kinh doanh trên lĩnh vực nào thì vấn đề được quan tâm nhiều nhất đó là doanh số. Để mang lại doanh số cho doanh nghiệp thì bán hành chính là công việc chính trực tiếp để hiện thực hóa điều mục tiêu đó. Và để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp là không hề đơn giản, cần rất nhiều cố gắng và nỗ lực. Với những cuốn sách dưới đây sẽ giúp các bạn hoàn thiện hơn kỹ năng bán hàng của mình.

Làm chủ nghệ thuật bán hàng – Tom Hopkins

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay

Cuốn sách Làm Chủ Nghệ Thuật Bán Hàng là tập hợp những phân tích, nghiên cứu của tác giả Tom Hopkins giúp người đọc, đặc biệt là những người đang dấn thân trên thương trường mở được cánh cửa thành công. Qua cuốn sách dạy kỹ năng bán hàng này, tác giả đã đưa ra khai niệm về bán hàng hết sức rộng mở, mang tính đa diện và đúc kết lại tất cả những bài học, kinh nghiệm quý báu của mình thông qua cuốn sách này. Với bố cục logic và cách viết chân thực, từng trang sách đã dẫn lối đưa người đọc cảm nhận như có một bậc thầy tư vấn kinh doanh luôn bên cạnh mình lần lượt chinh phục nhưng bậc thang của sự thành công.

Lợi thế bán hàng – Dale Carnegie

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-1

Cuốn sách này chính là cẩm nang tư vấn chi tiết đối với từng bước trong 11 bước của qui trình bán hàng, qua đó giúp người bán nâng cao và duy trì doanh số bán hàng ở mức cao nhất có thể.

Lợi thế bán hàng là một cẩm nang đầy tính thực tiễn và đã được kiểm chứng của một tên tuổi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng bán hàng – chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán lẫn người mua hàng.

Những đòn tâm lý trong bán hàng – Brian Tracy

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-2

Những đòn tâm lý trong bán hàng chính là nghệ thuật bán hàng mà Brian Tracy, một doanh nhân thành đạt, đúc rút từ chính câu chuyện khởi nghiệp của cuộc đời ông. Trong bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt chút đỉnh trong mỗi công đoạn để tích lũy và dần tạo nên một khác biệt lớn về thu nhập. Đọc Những đòn tâm lý trong bán hàng bạn sẽ biết đến khái niệm “khả năng thành công” – một trong những ý tưởng quan trọng nhất về bán hàng và quản lý thế kỷ 21, biết đến khái niệm “cây anh đào nở hoa”, hoặc bạn cần sử dụng kinh nghiệm, kỹ năng sáng tạo nào để bạn trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và khách hàng cũng thành người mua chuyên nghiệp.

Cỗ máy bán hàng tối ưu – Chet Holmes

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-3

Cỗ máy bán hàng tối ưu của Chet Holmes – chuyên gia bán hàng hàng đầu thế giới sẽ mang tới cho bạn những điều thật giản dị như chính cuộc sống của bạn. Mười hai chiến lược bán hàng hiệu quả nhất từ trước đến nay thực chất là 12 công việc mà bất cứ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp nào cũng sẽ làm nếu muốn trở thành bậc thầy bán hàng.

Ngoài ra, đây còn là cuốn sách gối đầu giường dành cho nhà quản lý. Ta sẽ tìm thấy đầy đủ cách thức để quản lý hiệu quả quỹ thời gian của mình để thật sự là “nhà quản lý một phút”, ta cũng sẽ biết cách tuyển dụng và giữ chân những nhân viên giỏi, cải thiện chất lượng làm việc của doanh nghiệp, xây dựng được đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc, cách thức để có trong tay bản danh sách những khách hàng mơ ước…

Nghệ thuật bán hàng bậc cao – Zig Zig Lar

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-4

Triết lý chứa đựng trong cuốn sách Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao thật đơn giản: “Bạn có thể có được những tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”, thậm chí còn đúng đắn và cần thiết hơn trong cuộc sống hiện nay so với thời kỳ khi cuốn Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao được xuất bản lần đầu. Mục tiêu cuả một thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng, nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng những giá trị còn cao hơn giá trị mà lẽ ra họ sẽ nhận được thì không những bạn đã có một thương vụ thành công mà bạn còn có thêm một khách hàng sẵn lòng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng khác nữa.

Đừng hành xử như người bán hàng, hãy suy nghĩ tựa người mua – Wally Wood và Jerry Acuff

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-5

Độc giả có thể tìm thấy cách tiếp cận độc đáo về nghệ thuật bán hàng – nghệ thuật khiến người bán hàng trở thành người giúp đỡ người mua mua được hàng theo ý muốn của họ, chứ không phải là bán được hàng theo ý muốn của mình. Jerry Acuff và Wally Wood không đưa ra hàng lô những lời khuyên làm thế nào để khắc phục mối ác cảm của khách hàng, và lái các khách hàng tiềm năng vào việc mua hàng cũng như dịch vụ của bạn. Thay vào việc đưa ra một mô hình bán hàng khác, cuốn sách s ễ đề cập một mô hình mua hàng đó.

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng – Daniel H.Pink

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-6

Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng được xuất bản lần đầu tiên năm 2012 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Mỹ, xét theo bảng xếp hạng mảng sách Kinh doanh của một số các tờ báo danh tiếng tại đất nước này, như: #1 New York Times Business Bestseller; #1 Wall Street Journal Business Bestseller…. Có được kết quả này có thể vì đây là một cuốn sách về bán hàng, nhưng nó không giống bất kỳ cuốn sách về bán hàng nào mà bạn đã đọc. Phần lớn những gì chúng ta cho rằng chúng ta hiểu về bán hàng đều được xây dựng trên một nền tảng các giả định đã bị sụp đổ.

Những cấm kỵ khi giao tiếp với khách hàng – Phạm Ái Minh

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-7

Trong bán hàng và phục vụ khách hàng tồn tại rất nhiều cấm kị, chỉ có hiểu rõ những cấm kị dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng mới không vi phạm, mới có thể giao dịch thành công và phục vụ khách hàng tốt hơn. Cuốn sách đã tổng kết những cấm kỵ dễ phạm phải khi giao tiếp với khách hàng, cơ bản gồm các phương diện: tiếp đón và gặp gỡ khách hàng; giới thiệu sản phẩm; giao dịch và sau giao dịch với khách hàng; phục vụ và xử lí ý kiến bất đồng, khiếu nại, phàn nàn của khách hàng; tâm thái khi giao tiếp với khách hàng; lễ nghi khi giao tiếp với khách hàng…

Cuốn sách thích hợp với mọi nhân viên trong các doanh nghiệp, có giá trị tham khảo và ý nghĩa chỉ đạo rất lớn với việc nâng cao năng lực giao tiếp của nhân viên, hình thành tố chất nghề nghiệp, nâng cao trình độ văn hóa nghề nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Giao tiếp chuyên nghiệp để bán hàng thành công – Mạc Hạo Kiệt

sach-day-ky-nang-ban-hang-hay-8

Trên thực tế, tài ăn nói thực ra đều được hình thành thông qua quá trình học tập và rèn luyện liên tục không ngừng. Nó là kết quả của sự tích lũy. Chúng ta nhìn thấy những bậc thầy về bán hàng đều giỏi ăn nói, tài ăn nói của họ thực chất đều được rèn luyện qua nhiều năm tháng làm công việc bán hàng. Dĩ nhiên, điều đó còn cần có một tiền đề, đó chính là họ nắm được phương pháp rèn luyện tài ăn nói nhất định.

Vì thế, nếu bạn cũng muốn trở thành cao thủ bán hàng, bạn cũng muốn mình có sức hút trong từng lời nói, vậy thì bắt đầu từ bây giờ, hãy chăm chỉ luyện tập, đồng thời nắm chắc phương pháp rèn luyện tài ăn nói hữu hiệu. Cuốn sách này sẽ mang đến cho bạn phương pháp có thể khiến tài ăn nói của bạn tiến bộ nhanh chóng.

(Sưu tầm)     

Có thể các bạn quan tâm:

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

Share