Vai trò của quản trị nhân sự trong sự thành công của doanh nghiệp

Hiện nay ngày càng có nhiều các doanh nghiệp được mở ra. Việc mở ra một doanh nghiệp thì rất dễ còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển thì còn phụ thuộc vào rất yếu tố. Trong đó yếu tố quan trọng dẫn đế sự thành công của doanh nghiệp đó là yếu tố về quản trị nhân sự. Nên trong bài viết này sẽ điểm qua những vai trò của quản trị nhân sự trong sự thành công của một doanh nghiêp.

Quản trị nhân sự là gì?

Đầu tiên cần tìm hiểu về quản trị nhân sự là gì. Quản trị nhân sự chính là việc thực hiện chức năng tổ chức của quản trị căn bản bao gồm các nội dụng sau: Phân tích công việc, tuyển dụng nhân sự, đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn, nâng cao hiệu quả sử dụng nhân sự. Từ đó nâng cao hiệu quả công việc hướng tới thực hiện được mục tiêu mà một doanh nghiệp đã đề ra.

vai-tro-cua-quan-ly-nhan-su-trong-doanh-nghiep
Quản trị nhân sự là vấn đề thường trực của mọi doanh nghiệp.

Vai trò của quản trị nhân sự trong sự thành công của doanh nghiệp

Quản trị nhân sự là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc quyết định hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Yếu tố giúp ta nhận biết được một tổ chức hoạt động tốt hay không thành công hay không thành công hay không chính là lực lượng nhân sự. Mọi thứ còn lại như: Máy móc thiết bị, của cái vạt chất, công nghệ kỹ thuật đều có thể mua được, học hỏi được, sao chép được, nhưng con người thì không thể. Vì vậy có thể khẳng định rằng quản lý nhân sự có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức.

vai-tro-cua-quan-ly-nhan-su-trong-doanh-nghiep-1
Quản trị nhân sự yếu tố quyết định thánh công của doanh nghiệp

Đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp

Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động khai thác sử dụng một cách hiệu quả các nguồn lực như vốn, cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật, và người lao động. Tuy nhiên việc sử dụng người lao động hiệu quả là yếu tố sống còn, bởi từ công cụ, dụng cụ hay đến công nghệ, kỹ thuật đều có thể mua và sao chép được chỉ có con người với sự sang tạo và không thể sao chép được mới là nguồn lực bền vững từ giúp doanh nghiệp phát triển.

>>> Tham khảo thêm: Kỹ năng quản lý nhân viên dành cho nhà lãnh đạo

Giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu

Vai trò cơ bản của hoạt động quản trị nhân sự là giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu mà từng doanh nghiệp đã đề ra từ trước. Hiện nay với sự cạnh tranh vô cùng gay gắt thì đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại phát triển phải cải tiến tổ chức theo hướng tinh giảm hơn và tập trung chính vào yếu tố con người chính. Con người với kỹ năng cũng như trình độ của mình sẽ sang tạo từ đó tạo ra lợi nhuận cũng như những sản phẩm có giá trị.

vai-tro-cua-quan-ly-nhan-su-trong-doanh-nghiep-2
Nhân sự tốt giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt mục tiêu đề ra

Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá năng lực và tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

Quản trị nhân sự là bao gồm việc lựa chọn đúng nhân sự cho từng vị trí, cung cấp các chương trình đào tạo để tạo điều kiện cho sự phát triển chuyên môn của nhân viên và thúc đẩy hoạt động của nhân viên thông qua đánh giá năng lực. Quản trị nhân sự có hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm trong tuyển dụng và việc làm từ đó nâng cao chất lượng công việc. Tất cả điều này là cần thiết cho một doanh nghiệp để đạt được mục tiêu của nó.

>>> Các bạn có thê quan tâm: 7 cách quản lý nhân viên hiệu quả

Giảm phí nguồn lực, tăng hiệu quả của tố chức

Sự tiến bộ của khoa học công nghệ và sự phát triển của kinh tế đã buộc các nhà quản lý ph ải thích ứng với những sự thay đổi đó. Do đó, việc lựa chọn, bố trí, đào tạo và chuyển giao nhân sự trong doanh nghi ệp để đạt được hiệu quả tối ưu là vấn đề phải được ưu tiên hàng đầu. Lựa chọn đúng người sao cho phù hợp với công việc là rất quan trọng, điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tránh được rất nhiều lãng phí.

Do đó, quản trị nhân sự đóng vai trò trung tâm trong việc phát triển và thành công của doanh nghiệp. Tầm quan trọng của việc quản trị nhân sự bắt nguồn từ thực tế là con người là chìa khóa dẫn đến sự thành công của một doanh nghiệp.

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

Share