Kinh doanh thất bại - Bài học xương máu cho chủ doanh nghiệp tương lai!

Muốn thành công thì phải có bài học từ thất bại – đó là điều mà doanh nhân nào cũng cần biết và cần trải qua. Biết vươn lên và học hỏi sau thất bại mới chính là kinh nghiệm để giúp một người đạt được những mục tiêu mà họ từng đặt ra.

Hiểu ra được giá trị thật sự của thất bại

kinh-doanh-that-bai-1
Thời gian – Năng lượng – Tiền bạc là những thứ sẽ mất đi khi bạn thất bại để đổi lấy kinh nghiệm.

Kinh doanh thất bại có khiến bạn mất đi 3 thứ quan trọng của một người làm kinh doanh: Tiền bạc, thời gian, và tâm lý. Mỗi yếu tố đều là điều kiện quan trọng và tiên quyết trong sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, cái nó bù đắp lại đó chính là kinh nghiệm để sử dụng 3 yếu tố trên một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Vì vậy, giá trị của thất bại không phải là “được” hay “mất” mà chính là “tích lũy” để chuyển từ lượng sang chất vậy. Hãy học cách đứng lên từ thất bại của chính mình.

Đừng để thất bại làm bạn lung lay niềm tin của chính mình

Hầu hết mọi người sẽ đánh mất niềm tin của bản thân và khó đứng dậy sau những lần thất bại. Không nên thay đổi ý chí khi mới chỉ gặp vài lần thất bại và hãy tự nhận mình là “kẻ thất bại” để tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu.

Nếu bạn đang nghi ngờ về chính năng lực của mình mỗi khi thất bại thì nên dừng ngay việc đó lại. Ai cũng có thể phạm sai lầm và không hoàn hảo, kể cả đối với thiên tài hay những nhà triệu phú trên thế giới, và bạn không ngoại lệ. Hãy học cách sống chung với nó và để nó dẫn lối bạn tiến về phía trước.

Học được những gì từ kinh doanh thất bại

kinh-doanh-that-bai-2
Thành công được kiến tạo nên từ chính những bài học về sự thất bại và sự cố gắng không ngừng.

Kinh nghiệm học từ thất bại không phải ai cũng giống nhau, có nhiều người thất bại xong vẫn mãi đắm chìm trong đó và không thể vực dậy được, nhưng có những người khác lại cứng cỏi hơn và thành công.

Nguyên do là bạn học được những gì từ thất bại của mình! Đừng bao giờ hỏi “tại ai – vì cái gì?”, mà hãy tự hỏi chính chúng ta. Khi thất bại, ai cũng muốn tìm một nguyên do để đổ lỗi như một ai đó, hoặc một vấn đề khách quan nào đó mà ít khi tự nhận thức rằng, vì sao mình lại để thất bại như vậy.

Hãy giữ tinh thần học hỏi và kiên trì với những gì mình không biết, bởi vì nếu từ bỏ, bạn sẽ lại gặp phải những điều mình từng sai lầm trước kia đấy.

>> Đọc thêm: “Chiến lược kinh doanh hoàn hảo”

Hy vọng và giữ thái độ lạc quan trong kinh doanh

Luôn hy vọng về một tương lai tươi sáng hơn là cứ có cái nhìn tiêu cực về hiện tại. Thống kê cho thấy những người có thành công dù sớm hay muộn thì đều có một sự tự tin về tương lai của chính mình.

Giữ thái độ lạc quan trong kinh doanh cũng là một yếu tố giúp bạn vượt qua việc kinh doanh thất bại. Không chỉ để giảm thiểu căng thẳng, stress mà còn giúp tinh thần trở nên sáng tạo hơn cho những dự án mới trong tương lai.

kinh-doanh-that-bai-3
Ánh sáng luôn nằm ở cuối con đường cho những người lạc quan.

Học hỏi từ những người kinh doanh thất bại khác

Những người khác cũng có những thất bại thành công nhất định, và để hạn chết sai lầm của mình, bạn cũng nên học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước đó. Mỗi người đều có những sai lầm khác nhau, những thất bại khác nhau, nên học hỏi từ nhiều người thì bạn càng có cái nhìn tổng quát và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn.

Tuy nhiên, khi học hỏi nên lựa chọn những điều cần thiết và quan trọng, không nên tiếp thu những kinh nghiệm không đúng và ảnh hưởng tới luật pháp, xã hội, môi trường,…

Kinh doanh thất bại, một hay nhiều bài học mà ai cũng phải trải qua trên con đường để thành công. Bạn hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan và hãy coi thất bại là thước đo của sự phát triển, sau mỗi lần đứng dậy đều trang bị cho mình nhiều hành trang hơn. Chúc bạn thành công và học được những kinh nghiệm để đời – nhưng chỉ một vài lần thôi nhé, đừng học mãi…

>> Đọc thêm: “Cách tăng doanh số bán hàng saler nào cũng nên biết”

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

Share