Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp cần biết.

Lãnh đạo bán hàng chuyên nghiệp cần biết

Trong kinh doanh, nhân tố quan trọng nhất đó chính là khách hàng – khách hàng chính là yếu tố nuôi sống doanh nghiệp, bộ phận bán hàng chính là bộ phận đóng vai trò tạo ra doanh thu cho công ty. Khách hàng là thượng đế – đó là một chân lý không thể thay đổi vì vậy người bán hàng cần phải rèn luyện, trau dồi kiến thức, thực hành về kỹ năng chăm sóc và thuyết phục khách hàng. Để quản lý một đội bán hàng chuyên nghiệp, thì nhà lãnh đạo cũng cần phải có kiến thức, chuyên môn về các kỹ năng bán hàng, tư vấn bán hàng thì mới có thể vận hành tốt đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp mình.

SalesWorld tại bài viết này sẽ chia sẻ kỹ năng để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng thành công:

  1. Quản lý quá trình bán hàng:

Bước đầu tiên để trở thành một nhà lãnh đạo bán hàng thành công là quản lý quy trình bán hàng.

Đây thường là một vấn đề gây tranh cãi, và khiến cho việc chuyển đổi từ nhân viên bán hàng trở thành quản lý bán hàng gặp khó khăn. Thực sự, liệu quản lý quá trình bán hàng có phải là công việc của nhân viên bán hàng?

Câu trả lời là không! Nhân viên bán hàng thực hiện quá trình bán hàng, lãnh đạo bán hàng quản lý quá trình bán hàng. Nói cách khác, công việc của nhân viên bán hàng là đem một khách hàng hoặc cơ hội từ bước tiếp cận đến bước ký kết hợp đồng. Công việc của người quản lý bán hàng là huấn luyện nhân viên bán hàng từng bước của quá trình, phân tích những hành vi chưa hiệu quả trong quá trình thực hiện và làm việc để cải thiện sự hiệu quả trong mỗi bước của quá trình.

Nhà quản lý thành công làm nhiều hơn là chỉ “quản lý” quy trình bán hàng, họ thực hiện quy trình đó! Điều này không chỉ đơn giản là đảm bảo nhân viên bán hàng nhập thông tin vào hệ thống quản lý khách hàng phức tạp. Nhà quản lý bán hàng hiệu quả là người biết cách sử dụng quy trình để theo dõi các chỉ số chủ chốt, tiến hành đánh giá trước và sau bán hàng và giúp nhân viên bán hàng giải quyết các vấn đề. Nhà lãnh đạo bán hàng hiệu quả sẽ khuyến khích nhân viên bán hàng của mình thực hiện quy trình bằng cách liên kết quy trình đó với sự thành công của nhân viên chứ không chỉ là sự thành công của tổ chức.

  1. Dẫn dắt sự gắn kết và hiệu suất:

Với một lực lượng bán hàng năng động và đa dạng, việc duy trì gắn kết giữa các nhân viên bán hàng với tổ chức là một thử thách. Trong thực tế, một bài nghiên cứu của Krauthammer International đã chỉ ra rằng 52% nhân viên bán hàng cho biết rằng họ không có một bản đánh giá hiệu suất trong suốt 6 tháng. Nhà quản lý bán hàng hiệu quả đã học cách tạo ra sự gắn kết ở mức độ cao. Một trong những kỹ năng then chốt đó là khả năng huấn luyện. Nghiên cứu của CSO Insights và Aberdeen cho thấy rằng những nhà quản lý thực hiện được việc huấn luyện hiệu quả sẽ có được hiệu suất bán hàng cao hơn. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, nếu kỹ năng huấn luyện của nhà quản lý tăng lên, hiệu suất của các nhân viên bán hàng của họ cũng sẽ tăng lên đến 43%.

Chỉ cần nỗ lực hết mình rèn luyện kỹ năng và tích lũy thật nhiều kinh nghiệm, chắc chắn thành công sẽ gõ cửa bạn một ngày không xa. Hãy đến với Khóa học “Lãnh đạo bán hàng bằng nội lực” của SalesWorld cùng với chuyên gia Võ Văn Đảng, các bạn sẽ được trải nghiệm các tình huống thực tế để hiểu và vận dụng các kỹ năng, kiến thức vào việc bán hàng một cách hiệu quả.

Khóa học “Lãnh đạo bán hàng bằng nội lực” với phương pháp bán hàng bằng nội lực đối với các nhà lãnh đạo, mang lại những giá trị vẹn toàn và sát với thực tế để bạn có thể dễ dàng áp dụng vào công việc quản lý đội nhóm bán hàng hiệu quả.

Điện thoại: 0977 399 571

Email: [email protected]

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

Share